Nếu bạn đang sử dụng công cụ này để quản lý sự cố trong hệ sinh thái Atlassian thì cần chú ý đến một thay đổi quan trọng sắp tới: Phiên bản Opsgenie dành cho trang Atlassian của bạn sẽ chuyển sang chế độ chỉ đọc (read-only) từ ngày 15/02/2025.
Những thay đổi chi tiết
Sau ngày 15/02/2025, với khách hàng đang sử dụng Jira Service Management (JSM), site Opsgenie riêng của doanh nghiệp sẽ chuyển sang chế độ chỉ đọc, có nghĩa là bạn sẽ KHÔNG thể:
- Tạo mới, chỉnh sửa, cập nhật hoặc xóa alerts
- Thay đổi on-call schedule
- Điều chỉnh bất kỳ thiết lập nào trong Opsgenie
Tuy nhiên, JSM và Opsgenie vẫn sẽ được đồng bộ hóa và bạn vẫn có thể xem lại dữ liệu cũ. Để giúp quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, phần lớn dữ liệu và cấu hình từ Opsgenie đã được đồng bộ vào JSM.
Với khách hàng không sử dụng JSM thì vẫn có thể truy cập site riêng của Opsgenie như bình thường.
Doanh nghiệp cần làm gì để đảm bảo đồng bộ dữ liệu?
Hãy đảm bảo hoàn thành các bước dưới đây trước ngày 15/05/2025, khi nền tảng này sẽ bị shutdown hoàn toàn.
1. Kết nối công cụ chat với JSM
Đảm bảo các công cụ trao đổi như Slack, Microsoft Teams… đã được tích hợp với JSM để tiếp tục nhận thông báo và xử lý incidents.
2. Tái thiết lập Alert actions và Incident rules
Chuyển thủ công các thiết lập alert actions và incident rules từ Opsgenie sang JSM để hệ thống vẫn hoạt động trơn tru.
3. Tải ứng dụng Jira Mobile
Bạn nên cài đặt ứng dụng Jira Mobile để quản lý incidents thuận tiện hơn.
- Tham khảo Cách tải cho iOS
- Tham khảo Cách tải cho Android
4. Cập nhật API Endpoints
Nếu bạn có tích hợp tùy chỉnh sử dụng REST API của Opsgenie, hãy cập nhật sang Jira Operations REST API endpoints để duy trì tính năng.
5. Tắt Opsgenie
Sau khi hoàn tất chuyển đổi sang JSM, bạn có thể shutdown Opsgenie và chính thức sử dụng đồng bộ 1 nền tảng JSM cho việc quản lý incidents.
Để biết thêm thông tin và hướng dẫn chi tiết nhất, bạn có thể truy cập trang hướng dẫn di chuyển dành riêng cho doanh nghiệp bạn do Atlassian cung cấp.
Theo dõi BiPlus đểcập nhật những thay đổi và tính năng mới của các sản phẩm Atlassian hàng tháng/quý!