Bắt đầu từ ngày 16/10/2024, Atlassian sẽ cập nhật những thay đổi quan trọng về giá license và các gói dịch vụ Cloud, bao gồm các sản phẩm: Jira, Confluence, JSM, Atlassian Guard, Opsgenie, Bitbucket, Compass… Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về những tác động đối với doanh nghiệp của bạn và lưu ý cần chuẩn bị để tối ưu chi phí.
Tại sao Atlassian lại tăng giá các sản phẩm Cloud?
Đầu tiên, hãy cùng lý giải cho việc vì sao Atlassian lại tăng giá các sản phẩm Cloud!
Trong 12 tháng vừa qua, Atlassian đã liên tục đầu tư mạnh tay vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, điển hình như:
- Tự động hóa được hỗ trợ bởi AI: Trên các sản phẩm Jira Software, Confluence, và Jira Service Management, tự động hóa đã được cải thiện đáng kể, giúp khách hàng giảm thiểu công việc thủ công và tăng tốc quy trình làm việc.
- Phân tích và báo cáo nâng cao: Nâng cấp tính năng giúp dễ dàng theo dõi hiệu suất đội nhóm, yêu cầu khách hàng, đồng thời đưa ra báo cáo, số liệu hỗ trợ doanh nghiệp ra quyết định dựa trên dữ liệu hiệu quả hơn.
- Khả năng mở rộng: Đối với các tổ chức đang mở rộng quy mô, các sản phẩm cloud của Atlassian cung cấp hiệu suất mạnh mẽ hơn, giúp quản lý các đội nhóm lớn hơn, quy trình phức tạp hơn.
- Bảo mật và tuân thủ: Với những lo ngại ngày càng tăng về quyền riêng tư dữ liệu, Atlassian đã thực hiện nhiều cải tiến lớn về bảo mật và tuân thủ, đặc biệt là đối với các ngành công nghiệp có yêu cầu pháp lý nghiêm ngặt.
Đối với khách hàng, điều này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể khai thác nhiều giá trị hơn từ các công cụ – nhưng cũng đi kèm với những điều chỉnh về chi phí.
** Nếu bạn không chắc chắn liệu hiện tại doanh nghiệp mình ảnh hưởng như thế nào khi có sự cập nhật về giá như trên, hãy liên hệ với BiPlus để được hỗ trợ làm rõ!
Những thay đổi chi tiết về giá và gói sản phẩm
Bên cạnh thay đổi về giá, Atlassian cũng có một số cập nhật tính năng trong Jira Service Management (JSM): các tính năng cao cấp như quản lý sự cố lớn, đánh giá sau sự cố sẽ chuyển từ gói Standard sang các gói Premium và Enterprise. Người dùng gói Standard cần phải nâng cấp nếu muốn tiếp tục sử dụng các tính năng này.
Điều các doanh nghiệp cần làm trong giai đoạn tới để tối ưu chi phí
- Doanh nghiệp đang sử dụng gói Cloud hàng năm nên xem xét các vấn đề: Số lượng người dùng của bạn có đang sát với giới hạn của gói, hoặc có kế hoạch tăng trong thời gian tới không? Bạn có đang dùng gói Standard và phụ thuộc vào các tính năng sẽ chuyển sang Premium không? Đây là thời điểm tốt để nhận báo giá nâng cấp và giữ giá hiện tại cho đến hết thời hạn đăng ký tiếp theo.
- Doanh nghiệp đang sử dụng gói Cloud hàng năm với thời hạn gia hạn trong vòng 90 ngày: Ngay cả khi bạn không cần nâng cấp, bạn có thể giữ giá hiện tại bằng cách gia hạn đăng ký lên đến 24 tháng.
- Khách hàng Premium: Nếu bạn có lượng người dùng lớn và quan tâm đến các tính năng của gói Enterprise, đây là thời điểm lý tưởng để yêu cầu báo giá gói Enterprise. Tùy thuộc vào số lượng người dùng, sự chênh lệch về giá có thể nhỏ hơn bao giờ hết, đặc biệt khi gói Enterprise bao gồm miễn phí Atlassian Guard.
- Khách hàng sử dụng gói Cloud hàng tháng: Các gói đăng ký hàng tháng sẽ chịu ảnh hưởng của mức giá mới ngay từ ngày đầu tiên. Chuyển sang thanh toán hàng năm để giữ giá hiện tại trong tối đa 24 tháng và bạn sẽ chỉ phải trả tiền cho 10 tháng mỗi năm thay vì 12.
- Khách hàng sử dụng On-Premise: Nếu bạn đang cân nhắc chuyển sang Cloud, đây là thời điểm tốt nhất để thực hiện và đảm bảo license Cloud trước khi giá tăng có hiệu lực.
Giải pháp và sự hỗ trợ từ đội ngũ BiPlus
- Chuẩn bị báo giá license nhanh chóng để giúp bạn “giữ giá” ngay hôm nay.
- Hỗ trợ đánh giá nhu cầu và mức sử dụng hiện tại để có thể lên kế hoạch mua sắm tối ưu nhất cho giai đoạn sắp tới.
- Tận dụng vị thế Đối tác chiến lược số 1 của Atlassian tại Việt Nam và mối quan hệ sâu rộng với các nhà cung cấp ứng dụng để đảm bảo bạn nhận được tất cả các ưu đãi tốt nhất.
- Hỗ trợ trong việc áp dụng gói Cloud mới và khám phá các tính năng mới của bộ sản phẩm.
Việc cập nhật giá và các gói tính năng của Atlassian sẽ ảnh hưởng đến các đơn hàng mới, cũng như việc gia hạn và nâng cấp các gói đăng ký hiện tại. Chính vì vậy, để tối ưu chi phí, các doanh nghiệp có thể cân nhắc, đánh giá và đưa ra phương án mua sắm hợp lý trước thời hạn trên.
>> Hãy liên hệ sớm với đội ngũ chuyên gia tại BiPlus để được hỗ trợ, thảo luận và chuẩn bị cho những thay đổi này.
Thông tin liên hệ: Ms Thu | [email protected] | 0374494528