Theo Gartner®, 47% nhân viên gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin cần thiết do sử dụng quá nhiều ứng dụng. Rovo ra đời như một giải pháp giúp dễ dàng tìm kiếm thông tin và áp dụng chúng vào công việc hàng ngày mà không phải chuyển qua nhiều công cụ. Cùng khám phá Rovo là gì, tìm hiểu top 3 tính năng nổi bật của công cụ này và cách ứng dụng chúng để mang lại hiệu quả tối đa cho các đội nhóm của bạn trong bài viết dưới đây.
Rovo là gì?
Đây là một sản phẩm trí tuệ nhân tạo xây dựng dựa trên Atlassian Intellgience, được thiết kế để tích hợp vào các công cụ Atlassian Cloud và các app SaaS khác, giúp kết nối và đồng bộ các công cụ khác nhau. Công cụ này tập trung giải quyết các tác vụ phức tạp, đặc biệt là những công việc yêu cầu sự phối hợp của nhiều bộ phận và công cụ khác nhau.
Rovo hoạt động trên nhiều sản phẩm và nền tảng, cung cấp các tính năng đa dạng và tiên tiến, đáp ứng nhu cầu sử dụng phức tạp của người dùng.
Xem thêm: Atlassian Intelligence là gì? Top 7 tính năng A.I nổi bật giúp người dùng x2 năng suất
Top 3 tính năng Rovo hữu dụng nhất
Rovo Search
Đây là một tính năng thông minh giúp người dùng dễ dàng truy cập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Các lợi ích chính bao gồm:
- Tìm kiếm đa nguồn: Cho phép truy cập thông tin từ các công cụ Atlassian, ứng dụng SaaS, và nguồn dữ liệu tùy chỉnh.
- Bảo mật cao: Đảm bảo tính bảo mật khi tìm kiếm thông tin.
- Kết nối dễ dàng: Sử dụng các kết nối dựng sẵn để liên kết với Jira, Confluence, Loom, Loom và Bitbucket một cách dễ dàng trên Cloud (các kết nối dựng sẵn trên Jira và Confluence cho bản Data Center sẽ có vào năm 2025), cùng với các nền tảng quan trọng như Google Drive, Figma, Slack, Microsoft Teams hay GitHub.
Theo một khảo sát của Atlassian, gần 80% người dùng tìm được thông tin cần thiết ngay lập tức khi sử dụng Rovo Search.
Rovo Chat
Rovo Chat là công cụ hỗ trợ giao tiếp thông minh với các lợi ích chính như sau:
- Truy cập thông tin đa nguồn: Có thể cập nhật thông tin từ Jira, Confluence và cả các công cụ khác.
- Học hỏi từ dữ liệu: Rovo chat có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để học hỏi và cải thiện khả năng đưa ra phản hồi phù hợp với nhu cầu.
- Hỗ trợ ra quyết định: Có khả năng đề xuất câu trả lời hay lời khuyên dựa vào thông tin thu thập được, giúp tăng hiệu quả công việc và hỗ trợ người dùng ra quyết định.
Người dùng có thể truy cập tính năng này trong Jira, Jira Service Management, Jira Product Discovery, Confluence cũng như bất kỳ đâu thông qua tiện ích mở rộng trình duyệt Rovo, mang lại sự hỗ trợ cần thiết mà không làm quy trình làm việc bị gián đoạn.
Rovo Agents
Đây là một trong những tính năng thú vị nhất của công cụ thông minh này. Tính năng này có thể tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại, giúp giảm thiểu khối lượng công việc thủ công và tiết kiệm thời gian.
Rovo Agents có thể dễ dàng tích hợp vào các quy trình làm việc, giúp tăng cường năng suất và sự hợp tác trong đội nhóm. Người dùng có thể truy cập các Agents trực tiếp trong các công cụ như Confluence hoặc Jira thông qua Rovo Chat, hoặc sử dụng chúng trong các quy trình tự động hóa.
Rovo Agents có thể mở rộng khả năng của Rovo và phù hợp với nhu cầu riêng của từng tổ chức nhờ vào các tiện ích có sẵn hoặc được tùy chỉnh theo yêu cầu.
-
Agents có sẵn: Có thể dễ dàng đảm nhận các công việc như viết ghi chú, dịch nội dung đa ngôn ngữ, quản lý backlog và nhiều công việc khác.
-
Agents tùy chỉnh: Người dùng có thể tạo các Agents tùy chỉnh mà không cần lập trình hoặc sử dụng nền tảng phát triển Forge. Atlassian Market có đa dạng các loại hình Agents mà bạn có thể khám phá và tham khảo!
Ứng dụng các tính năng Rovo hiệu quả cho từng đội nhóm
Engineers – Các nhóm kỹ thuật
Các nhóm kỹ thuật và phát triển phần mềm hiện nay đang phải chịu áp lực để tạo ra những sản phẩm mới trong thời gian ngắn, bao gồm ứng dụng, phần mềm hay các tính năng mới… Để phát triển những sản phẩm này, các nhóm phải tổ chức các vấn đề trong Jira thành các themes để dễ lập kế hoạch và quyết định các bước tiếp theo. Tuy nhiên, quá trình này rất tốn thời gian, đặc biệt là đối với những người trưởng nhóm, khi họ phải xem xét, phân tích và nhóm từng vấn đề một cách thủ công.
Thay vì mất thời gian làm việc đó, giờ đây họ có thể gọi Rovo Agent để tự động thực hiện công việc này. Jira Theme Analyzer, một Rovo Agent mạnh mẽ được tích hợp sẵn vào công cụ Atlassian, giúp giảm thời gian phân tích các vấn đề từ hàng giờ xuống chỉ còn vài giây.
IT Support – Đội ngũ hỗ trợ CNTT
Các nhóm hỗ trợ IT thường gặp các khó khăn:
- Bi hạn chế khả năng giám sát hạ tầng; làm chậm trễ trong việc nhận biết và giải quyết incidents (sự cố).
- Khối lượng ticket lớn; ảnh hưởng đến thời gian giải quyết vấn đề và sự hài lòng của khách hàng.
Ví dụ, nếu một thành viên trong nhóm hỗ trợ mở ticket queue (danh sách yêu cầu cần hỗ trợ) của mình và phải đối mặt với hàng loạt yêu cầu khẩn cấp có mức độ và ngữ điệu khác nhau mà không có sự trợ giúp của agent (trợ lý ảo), thời gian phản hồi sẽ bị kéo dài. Họ cần phải tra cứu các issues liên quan trước đó, tìm đúng chuyên gia để hỗ trợ và soạn câu trả lời phù hợp, dẫn đến việc xử lý chậm trễ.
Atlassian đã cho ra mắt Service Request Helper Rovo Agent – Trợ lý hỗ trợ quản lý yêu cầu dịch vụ, được thiết kế riêng cho các nhóm hỗ trợ IT để nhanh chóng phân loại các vấn đề, tăng tốc quá trình quản lý sự cố. Agent sẽ tìm kiếm các sự cố tương tự để cung cấp ngữ cảnh, đề xuất chuyên gia có thể hỗ trợ và giúp đề ra các phản hồi phù hợp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Ngoài ra đội ngũ hỗ trợ có thể hỏi Rovo Agent những thông tin như: “Đêm qua có thay đổi gì không?” để nắm được bất kỳ cập nhật nào liên quan đến ticket mà không cần đọc lại hàng loạt bình luận hay phải hỏi nhiều đồng nghiệp, giúp họ tối ưu được thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng.
Team Leaders – Trưởng nhóm
Để leader có thể hỗ trợ nhân sự nhanh chóng hòa nhập vào văn hóa công ty và bắt đầu đóng góp giá trị, Rovo Chat là một công cụ đắc lực.
Với tính năng này, quá trình định hướng trở nên trực quan và hiệu quả hơn bao giờ hết. Nhân viên mới có thể dễ dàng truy cập thông tin về các dự án, quy trình làm việc, đồng thời đặt câu hỏi trực tiếp với Agent để được giải đáp nhanh chóng. Nhờ đó, thời gian làm quen với môi trường làm việc mới được rút ngắn đáng kể, giúp nhân viên onboard nhanh chóng và đạt được hiệu suất cao.
Ngoài ra Rovo còn được sử dụng trong nhiều nhóm và công việc khác nhau như:
- Quản lý marketing có thể dùng Rovo Comms Crafter Agent để tạo nội dung phù hợp với thương hiệu của mình một cách nhanh chóng.
- Trưởng nhóm sales có thể hiểu rõ khách hàng hơn nhờ Rovo Search, công cụ thu thập thông tin thông minh hỗ trợ bởi AI.
Trên đây là Top 3 tính năng nổi bật và được các đội nhóm ứng dụng hiệu quả của Rovo. Theo dõi BiPlus để tiếp tục cập nhật những tính năng mới nhất của các công cụ Atlassian hàng tháng/quý!