Tổng quan về sản phẩm Atlassian
Sản phẩm Atlassian bao gồm Jira, Confluence, Bitbucket đang được đánh giá cao bởi nhiều công ty trên thế giới. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp kỹ thuật số để cải thiện khả năng thích ứng, hiệu quả hoạt động của tổ chức thì sẽ có một sản phẩm Atlassian dành cho bạn.
Các sản phẩm Atlassian (Jira, Confluence, Trello, Bitbucket, v.v.) đã được hàng nghìn công ty trên toàn thế giới áp dụng bao gồm Audi, Coca Cola, IBM… và thậm chí là cả NASA. Và với sự trợ giúp từ Biplus — Đối tác Vàng của Atlassian cung cấp các dịch vụ hỗ trợ ứng dụng cũng như hỗ trợ triển khai private và public cloud — các công cụ của Atlassian có thể được bất kỳ công ty nào áp dụng và triển khai thành công trên nhiều trường hợp sử dụng.
Với nhiều dịch vụ để lựa chọn, có thể là một thách thức để hiểu giải pháp nào nên áp dụng. Dưới đây là bản tóm tắt nhanh các công cụ của Atlassian và những gì chúng có thể giúp doanh nghiệp của bạn:
Jira Software
- Được coi là một trong những công cụ phát triển phần mềm tốt nhất cho các nhóm Agile, Jira Software được xây dựng để giúp các nhà phát triển phần mềm và nhóm của họ lập kế hoạch, theo dõi và triển khai các dự án một cách dễ dàng.
- Công cụ này tạo ra một lộ trình dự án cho các nhà phát triển để giúp các thành viên trong nhóm phù hợp với nhau từ khi bắt đầu cho đến khi phát hành sản phẩm.
- Với Jira Software, các nhóm có thể phân công công việc, theo dõi tiến độ, thay đổi quy trình làm việc khi họ thực hiện và theo dõi bug từng bước.
- Các tính năng lập kế hoạch của giải pháp được thiết kế để chúng có thể dễ dàng tích hợp vào các khuôn khổ hiện có của nhóm, như Scrum, Kaban và các phương pháp luận hỗn hợp khác, cũng như với Bitbucket, một sản phẩm Atlassian khác dành riêng cho nhà phát triển.
Jira Align
- Công cụ Atlassian này được thiết kế để kết nối các chiến lược kinh doanh của công ty với các chiến lược kỹ thuật của công ty. Sử dụng Jira Align, các công ty có thể tổng hợp dữ liệu về các nhóm cụ thể và sử dụng thông tin này để xác định phạm vi, lộ trình và mức độ phụ thuộc giữa các nhóm và portfolio. Và giải pháp này có thể được áp dụng cho nhiều loại hình doanh nghiệp và vai trò khác nhau:
- Người quản lý danh mục đầu tư có thể sử dụng nó để truyền đạt giá trị của việc tài trợ cho các sáng kiến chiến lược cho các nhà đầu tư và nhà phân tích.
- Các nhóm chuyển đổi kỹ thuật số có thể sử dụng nó để tạo ra một khuôn khổ tùy chỉnh để thúc đẩy các sáng kiến kỹ thuật số tiên tiến tại công ty của họ.
- Nhóm phân phối có thể sử dụng nó để đảm bảo rằng công việc trong sprint của họ phù hợp với chiến lược cấp cao của công ty.
- Jira Align đủ linh hoạt để giúp bất kỳ công ty nào, từ bất kỳ ngành nào, kết nối các công việc hàng ngày với các mục tiêu dài hạn.
Jira Core
- Công cụ quản lý dự án kinh doanh này được thiết kế cho các nhóm không chuyên về kỹ thuật cần một công cụ tạo điều kiện cho sự hợp tác nhóm tốt hơn.
- Jira Core rất giống với Jira Software, nhưng không có các yếu tố dành riêng cho phần mềm, làm cho nó dễ tiếp cận hơn và ít gây nhầm lẫn hơn cho người dùng.
- Jira Core đi kèm với các quy trình làm việc có thể tùy chỉnh, khả năng quản lý tác vụ và các công cụ đo lường hiệu suất và cung cấp các quy trình theo định hướng chi tiết để giữ cho các nhóm được tổ chức — bất kể quy mô hay quy mô của một dự án.
- Công cụ này có thể được áp dụng cho nhiều trường hợp sử dụng trong một công ty, bao gồm các bộ phận nhân sự, pháp lý, tài chính, hoạt động hoặc tiếp thị.
Jira Service Management
- Công cụ Atlassian này sẽ giúp thay đổi cách một bộ phận CNTT hoạt động.
- Đây là một giải pháp quản lý dịch vụ CNTT (ITSM) hợp tác, linh hoạt cho phép các nhóm CNTT dễ dàng nhận, quản lý và theo dõi các yêu cầu của khách hàng ở một vị trí trung tâm.
- Jira Service Management cũng đi kèm với các trung tâm trợ giúp có thể tùy chỉnh và các tiện ích con có thể nhúng mà các nhóm CNTT có thể tích hợp vào nền tảng của họ. Các tính năng này cho phép cộng tác và giao tiếp dễ dàng hơn để các bộ phận CNTT có thể phản hồi các yêu cầu và vấn đề dịch vụ đến nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Opsgenie
- Với Opsgenie, các công ty có thể phản hồi các vấn đề quan trọng trước khi chúng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ.
- Với công cụ quy tắc linh hoạt, các công ty có thể lập trình Opsgenie để thông báo cho những người và nhóm nhất định khi có vấn đề phát sinh bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có của họ. Và sau khi sự cố xảy ra, các công ty có thể sử dụng các tính năng điều tra sự cố của công cụ này để xác định nguồn gốc của nó.
- Opsgenie là một giải pháp đặc biệt hữu ích cho các công ty có cơ sở hạ tầng phức tạp, những người phải vật lộn để giám sát tất cả phần mềm và dịch vụ của họ. Với công cụ quản lý cảnh báo và cuộc gọi theo yêu cầu này, các công ty có thể đảm bảo rằng họ không bao giờ bỏ lỡ một cảnh báo quan trọng.
StatusPage
- Công cụ Atlassian này cho phép giao tiếp nhanh chóng với khách hàng và người dùng của doanh nghiệp khi một trong các dịch vụ hoặc hệ thống của doanh nghiệp gặp sự cố.
- Với StatusPage, các công ty có thể tránh được các đánh giá tiêu cực và sự đổ vỡ của các vé hỗ trợ đi kèm với thời gian ngừng hoạt động. Ví dụ: nếu sự cố mạng hoặc lỗi của bên thứ ba khiến trang web không thể hoạt động, một công ty có thể cập nhật Trang trạng thái của họ để cảnh báo cho khách hàng về vấn đề này và cho họ biết rằng các nhóm đang thực hiện các bước để giải quyết vấn đề đó.
Confluence
- Các công ty sử dụng Confluence để không chỉ tổ chức tất cả tài liệu, cơ sở dữ liệu và thông tin nhân viên của họ mà còn để lưu trữ dữ liệu an toàn và có thể truy cập được.
- Công cụ Atlassian này cung cấp ‘cơ sở kiến thức’ kỹ thuật số cho các tài liệu quan trọng của công ty với các cấp độ quyền có thể tùy chỉnh để chỉ một số người dùng nhất định có thể xem hoặc chỉnh sửa các trang.
- Confluence cũng cung cấp các mẫu tài liệu có thể tùy chỉnh để có thể áp dụng cho bất kỳ bộ phận nào. Các bộ phận pháp lý, nhân sự, tiếp thị và tài chính không phải tạo các mẫu mới cho mọi quy trình mới — họ có thể sử dụng các mẫu của Confluence để tạo ra hiệu quả.
Trello
- Không giống như Jira được thiết kế cho các nhóm phần mềm và chủ yếu nhắm mục tiêu đến các nhà phát triển phần mềm, nhà phát triển hoặc người quản lý dự án làm việc trên các dự án phần mềm, công cụ Atlassian phổ biến này cung cấp các công cụ theo dõi dự án cho bất kỳ loại phòng ban và công ty nào — nó thậm chí có thể được sử dụng để lập kế hoạch cá nhân.
- Với bảng, danh sách và thẻ của Trello, các nhóm có thể hiểu mọi khía cạnh của một dự án đang diễn ra, từ những nhiệm vụ đã hoàn thành cho đến những nhiệm vụ trong tương lai. Giải pháp này được thiết kế để cung cấp cho các nhóm tất cả thông tin họ cần để hiểu nhanh quy trình làm việc.
- Các nhóm cũng có thể ẩn tệp đính kèm, ngày đến hạn và các tài liệu khác bên trong bảng và danh sách Trello được chia sẻ. Điều này ngăn chặn tình trạng quá tải thông tin: Họ có thể xem tổng quan về một dự án từ bảng Trello được chia sẻ của họ, sau đó nhấp vào nhiệm vụ được giao của họ để thu thập thêm thông tin hoặc chi tiết nếu hoặc khi cần thiết.
Bitbucket
- Giải pháp quản lý Git code này cung cấp cho các nhóm phát triển phần mềm các công cụ cộng tác cần thiết để viết mã phần mềm chất lượng. Được biết đến với khả năng cộng tác code và kiểm soát phiên bản, Bitbucket giúp thiết lập các quy trình xem xét mã để đảm bảo các dự án được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi triển khai.
- Giải pháp cũng tạo ra một vị trí tập trung cho các nhóm lập kế hoạch dự án và quản lý hoặc chia sẻ kho lưu trữ Git của họ. Điều này đảm bảo khả năng hiển thị của dự án cho mọi thành viên trong nhóm, do đó không có gì bị bỏ sót trong giai đoạn xây dựng, thử nghiệm hoặc triển khai bản phát hành phần mềm.
- Bitbucket có thể được tích hợp dễ dàng vào Jira Software để tạo ra một giải pháp vượt trội không chỉ hỗ trợ quy trình làm việc tốt hơn cho các nhà phát triển phần mềm của công ty mà còn tăng cường khả năng CI và CD của họ.
Sourcetree
- Sourcetree đơn giản hóa cách các nhóm phát triển phần mềm tương tác với kho Git của họ để họ có thể tập trung vào việc viết code.
- Công cụ này cung cấp giao diện người dùng đồ họa Git (GUI) cho phép các nhà phát triển chỉnh sửa, quản lý và trực quan hóa các kho này.
- Sourcetree thay thế các dòng lệnh bằng khả năng kiểm soát phiên bản phân tán được đơn giản hóa giúp người mới bắt đầu làm quen với ứng dụng khách Git, nhưng nó cũng đủ mạnh để giúp các chuyên gia. Người dùng nâng cao có thể sử dụng Sourcetree để hiệu quả hơn trong cách họ xem xét các tập hợp thay đổi, lưu trữ hoặc chọn sơ ri giữa các chi nhánh.
Bamboo
- Các nhà phát triển phần mềm sử dụng công cụ tích hợp liên tục (CI) này để liên kết các bản dựng, thử nghiệm và bản phát hành tự động lại với nhau thành một quy trình làm việc hợp lý.
- Trong khi các nhà phát triển tập trung vào mã hóa, Bamboo cho phép CI và giám sát việc xây dựng máy chủ. Với Bamboo, các nhóm phần mềm có thể tạo kế hoạch xây dựng nhiều giai đoạn, thiết lập trình kích hoạt để quá trình xây dựng bắt đầu dựa trên cam kết và chỉ định người đại diện cho các bản xây dựng và triển khai quan trọng của bạn.
- Bamboo cũng hỗ trợ triển khai liên tục, tự động hóa sự tẻ nhạt của việc release code mới vào mọi môi trường mới đồng thời cho phép các nhóm kiểm soát quy trình với quyền đối với từng môi trường. Hơn nữa, Bamboo có thể được tích hợp với Jira Software và Bitbucket.
Crowd
- Công cụ Atlassian này hợp lý hóa các quy trình quản lý danh tính trong toàn bộ công ty.
- Sử dụng các chức năng đăng nhập một lần (SSO) của Crowd, các công ty có thể cấp cho nhân viên và người dùng của họ một tên người dùng và mật khẩu để đăng nhập vào tất cả các ứng dụng mà họ cần truy cập.
- Crowd cũng có thể giúp các công ty tổ chức bất kỳ tổ hợp thư mục nào thành một ứng dụng duy nhất, giúp quản lý quyền xác thực cho người dùng bên trong hoặc bên ngoài tổ chức của họ dễ dàng hơn. Giải pháp này tương thích với các trình kết nối như AD, LDAP, Microsoft Azure AD, Novell eDirectory, v.v.
Atlassian Access
- Các tổ chức sử dụng nhiều sản phẩm Atlassian nên cân nhắc đầu tư vào Atlassian Access, một gói đăng ký toàn doanh nghiệp cung cấp khả năng bảo mật nâng cao và quản trị tập trung cho mọi sản phẩm đám mây của Atlassian, bao gồm Jira Software, Jira Service Management, Confluence, Bitbucket và Trello.
- Bảo vệ người dùng và dữ liệu trên nhiều sản phẩm đám mây không phải là nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt là đối với các tổ chức đang phát triển nhanh. Nhưng với Atlassian Access, các công ty loại bỏ khả năng bị IT shadow.
- Công cụ này giúp quản trị viên giám sát tất cả các sản phẩm đám mây Atlassian của họ bằng các chức năng kiểm soát bảo mật cấp doanh nghiệp và chức năng hỗ trợ truy cập giúp quản trị viên có thể xây dựng các kế hoạch quản trị có thể mở rộng — mà không làm cản trở Agile hoặc hợp tác.
Tạm kết
Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu được các sản phẩm Atlassian mạnh mẽ và các tính năng hỗ trợ của chúng đối với các doanh nghiệp. Có sản phẩm Atlassian nào phù hợp cho tổ chức của bạn không? Nếu công ty của bạn cần trợ giúp để tích hợp hoặc quản lý các công cụ này, hãy liên hệ Biplus – đối tác số 1 của Atlassian tại Việt Nam để được hỗ trợ nhé.