Top 20 AI chatbot ấn tượng nhất trong năm 2024

Top 20 AI chatbot ấn tượng nhất trong năm 2024

Table of Contents

AI chatbot đang tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực dịch vụ và chăm sóc khách hàng, khi có thể dễ dàng hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các câu hỏi đơn giản và lặp đi lặp lại, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn nhân lực và tiết kiệm đến  hàng tỷ giờ làm việc.
Với sự đa dạng của các sản phẩm chatbot hiện nay, việc lựa chọn một giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn không phải là điều dễ dàng. Cùng tham khảo review chi tiết về 20 loại chatbot tốt nhất trong bài viết dưới đây.
top-20-ai-chatbot-an-tuong-nhat-2024

AI chatbot là gì?

Trí tuệ nhân tạo (AI), nói một cách đơn giản, là việc chúng ta dạy máy tính “suy nghĩ” giống như con người. Tức là, thay vì chỉ làm theo những lệnh được lập trình sẵn, máy tính sẽ có khả năng tự học hỏi, đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề.
Chatbot là một chương trình máy tính được thiết kế để mô phỏng cuộc trò chuyện với con người. Nó sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu ngôn ngữ tự nhiên, phân tích thông tin từ con người và đưa ra phản hồi phù hợp.
Vậy AI chatbot là gì? Đây là một loại chatbot sử dụng công nghệ AI để hiểu ngôn ngữ tự nhiên của con người, liên tục cải thiện từ mỗi cuộc hội thoại và đưa ra câu trả lời phù hợp nhất. Chúng có thể hiểu cả những câu hỏi phức tạp và giao tiếp tự nhiên như đang trò chuyện với người thật.
Chatbot AI giúp bạn tạo nội dung nhanh chóng, trả lời các câu hỏi thường gặp và hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, khả năng của chúng không dừng lại ở đó – chatbot đang ngày càng phát triển vượt xa những gì chúng ta từng biết.

Lợi ích của chatbot đối với doanh nghiệp

Tối ưu hiệu suất

AI chatbot có thể trả lời các câu hỏi đơn giản một cách dễ dàng, giúp giải phóng sức lao động để nhân sự có thể tập trung giải quyết những vấn đề phức tạp hơn. AI chatbots cũng giúp làm tăng sự hài lòng của khách hàng khi có thể giải quyết vấn đề nhanh hơn gấp 10 lần so với email hay gọi hotline. Theo một báo cáo từ Tidio, có tới 69% người dùng bày tỏ sự hài lòng sau khi tương tác với chatbot.
Ngoài ra, theo nghiên cứu của Juniper Research, việc tự động hóa các câu hỏi thường gặp bằng chatbot đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 2,5 tỷ giờ làm việc. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành và tập trung vào đầu tư phát triển doanh nghiệp.

Mở rộng cơ hội bán hàng

Theo báo cáo từ Drift, với khả năng hỗ trợ liên tục, 55% số doanh nghiệp đang sử dụng chatbots có được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn.
Rõ ràng là chatbots có rất nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp và cả khách hàng. Khi biết tận dụng AI chatbots một cách thông minh, doanh nghiệp có thể thúc đẩy năng suất làm việc của đội ngũ và sự phát triển của toàn doanh nghiệp.

Các loại hình AI chatbot hiện nay

Loại hình thứ nhất là chatbot dựa trên quy tắc, hoạt động theo một tập hợp các câu lệnh có điều kiện được lập trình sẵn. Ví dụ, nếu khách hàng hỏi về giá cả, chatbot sẽ trả lời bằng danh sách giá. Loại chatbot này phù hợp với các tác vụ đơn giản nhưng có hạn chế về khả năng xử lý các câu hỏi phức tạp hoặc các tình huống không nằm trong quy tắc được định nghĩa.
Loại hình lý tưởng hơn là chatbot AI. Với nền tảng là học máy, chatbot AI được đào tạo dựa trên hệ thống dữ liệu hội thoại khổng lồ để có khả năng giao tiếp tự nhiên như người thật. Càng giao tiếp và trao đổi với con người nhiều, chúng càng liên tục cải thiện được khả năng và chất lượng phản hồi.
Nhìn chung chatbot dựa trên quy tắc phù hợp với những cuộc hội thoại đơn giản, còn AI bot là loại hình tiên tiến hơn với khả năng duy trì sự hấp dẫn của các cuộc thảo luận. Hiện nay AI bots đang gây bão toàn thế giới với vô vàn loại cả trả phí và miễn phí trên thị trường. Cùng tìm hiểu một vài nền tảng AI chatbot phổ biến nhất và cách bạn có thể tận dụng công nghệ hàng đầu này trong phần tiếp theo!

Top 20 ứng dụng AI chatbots 2024

1. ChatSpot


a. Thông tin chung:

  • AI chatbot miễn phí từ Hubspot, có thể sáng tạo đa dạng loại hình content từ blog tới báo cáo.
  • Phù hợp nhất cho bộ phận Marketing và Sales.
  • Có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu nghiên cứu chứa thông tin về hàng chục công ty và khách hàng tiềm năng.
  • Phân tích dữ liệu và đưa ra báo cáo một cách nhanh chóng.

b. Tính năng nổi bật:

  • Kết nối với dữ liệu của Hubspot và Google Drive để dễ dàng truy cập.
  • Tự động tạo ra các gợi ý ngôn ngữ phù hợp với từng loại nội dung.
  • Dành riêng cho doanh nghiệp với các template được định dạng sẵn.
  • Không chia sẻ với bên thứ 3 để bảo mật dữ liệu.

c. Lợi ích:

  • Giúp bạn dễ dàng tiếp cận nhiều thông tin chi tiết về xu hướng thị trường và đối thủ cạnh tranh tại một nền tảng duy nhất.
  • Tăng tốc quá trình truyền tải thông tin và tối ưu hóa quy trình nghiên cứu.
  • Cải thiện hiệu suất làm việc của đội nhóm mà không cần phải bỏ ra thêm chi phí.

d. Chi phí:

  • Miễn phí.
  • Không cần là thành viên của HubSpot.

2. ChatGPT


a. Thông tin chung:

  • Trợ lý ảo thông minh, giao tiếp tự nhiên như con người.
  • Cung cấp các câu trả lời rõ ràng, có hệ thống, và dễ hiểu, đồng thời cung cấp nền tảng kiến thức để thảo luận sâu hơn.
  • Giao diện dễ sử dụng.
  • Hỗ trợ cả ứng dụng điện thoại và website.

b. Tính năng nổi bật:

  • Có khả năng trả lời đa dạng các câu hỏi, từ những câu hỏi cơ bản đến những câu hỏi chuyên sâu, nhờ được đào tạo trên một lượng lớn dữ liệu.
  • Sử dụng thông tin từ các tương tác trước để đưa ra những câu trả lời ngày càng hoàn thiện.
  • Lưu trữ các đoạn hội thoại để cải tiến cho những lần sau.
  • Hỗ trợ dữ liệu nhập đa dạng từ tin nhắn, giọng nói tới hình ảnh.

c. Lợi ích:

  • Giải pháp tối ưu cho việc sắp xếp ý tưởng và viết lách hiệu quả.
  • Dễ dàng tiếp cận kiến thức đa dạng chỉ trong một trang web.
  • Cải thiện hiệu quả và hiệu suất làm việc đáng kể.

d. Chi phí:

  • ChatGPT 3.5: miễn phí.
  • ChatGPT 4.0: 20$/tháng.

3. BingChat


a. Thông tin chung:

  • Trợ lý ảo thông minh tích hợp vào công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.
  • Đối thủ đáng gờm của ChatGPT.
  • Dễ dàng truy cập bằng điện thoại.
  • Được vận hành bởi công nghệ ChatGPT 4 tiên tiến.

b. Tính năng nổi bật:

  • Cung cấp 3 phong cách trả lời đa dạng: sáng tạo, cân bằng và súc tích.
  • Cung cấp thông tin đáng tin cậy và nguồn tin rõ ràng.
  • Thông tin luôn được cập nhật.
  • Xử lý được cả văn bản và hình ảnh.

c. Lợi ích:

  • Thu thập thông tin mới nhất với trích dẫn chính xác.
  • Viết lách hiệu quả hơn, với nội dung chất lượng cao.
  • Trải nghiệm trợ lý ảo thông minh, tích hợp liền mạch vào công cụ tìm kiếm.

d. Chi phí:

  • Miễn phí với tài khoản Microsoft.
  • Giới hạn 30 tin nhắn một ngày.

4. Bard


a. Thông tin chung:

  • Chatbot AI được trang bị công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và học máy.
  • Được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ tiên tiến nhất – Google PaLM.
  • Không giới hạn số lượng cuộc trò chuyện và tin nhắn.
  • Hoạt động như một trợ lý cá nhân tích hợp vào công cụ tìm kiếm Google.

b. Tính năng nổi bật:

  • Nút “Google It” để tìm kiếm thêm thông tin.
  • Truy cập cơ sở dữ liệu của Google để tạo kết quả với thông tin mới nhất.
  • Xuất kết quả tìm kiếm sang các dịch vụ khác của Google như Google Docs.
  • Cho phép chỉnh sửa yêu cầu sau khi gửi.

c. Lợi ích:

  • Công cụ tốt nhất để nghiên cứu, mua sắm và lên kế hoạch du lịch.
  • Dễ dàng xuất dữ liệu và tổ chức kết quả trong các ứng dụng Google.
  • Trải nghiệm trợ lý ảo thông minh, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

d. Chi phí: miễn phí, không giới hạn số lượng tin nhắn.

5. Jasper Chat


a. Thông tin chung:

  • Ngôn ngữ trò chuyện AI được phát triển bởi Jasper, sử dụng quy trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
  • Tạo ra nhiều loại nội dung viết khác nhau với phong cách tự nhiên.
  • Chatbot AI dễ sử dụng dành cho người mới bắt đầu.

b. Tính năng nổi bật:

  • Cung cấp đến 50 templates được định dạng sẵn.
  • Tự động kiểm tra đạo văn và lỗi ngữ pháp.
  • Sáng tạo đa dạng nội dung, từ blog, kịch bản đến báo cáo và email.
  • Cho phép chỉnh sửa yêu cầu để nhận được phản hồi chi tiết hơn.

c. Lợi ích:

  • Phần mềm AI tốt nhất phục vụ nhu cầu viết lách.
  • Có khả năng tạo được đa dạng bài viết trong thời gian ngắn.
  • Dễ dàng hiểu nội dung chính của tài liệu.
  • Khám phá thêm thông tin liên quan chỉ với một cú click.

d. Chi phí:

  • Bản dùng thử miễn phí trong 7 ngày.
  • Với cá nhân: $49/tháng.
  • Với đội nhóm: $125/tháng.

6. Heyday


a. Thông tin chung:

  • Giải pháp hỗ trợ trí tuệ nhân tạo tối ưu hóa tương tác nội dung trực tuyến.
  • Nâng cao hiệu suất làm việc bằng cách tự động hóa các quy trình, giúp doanh nghiệp tập trung vào các chiến lược kinh doanh cốt lõi.
  • Đáp ứng nhu cầu thương mại điện tử với giao diện trò chuyện trực quan và khả năng truyền đạt thông tin hiệu quả.

b. Tính năng nổi bật:

  • Cho phép người dùng xem thêm nội dung liên quan bên cạnh kết quả tìm kiếm.
  • Nâng cao trải nghiệm đọc với tài liệu web phù hợp.
  • Tự động xây dựng cơ sở kiến thức dựa trên nội dung người dùng đã tương tác.
  • Hỗ trợ các trình duyệt phổ biến như Chrome, Firefox, Brave, Edge và Vivaldi.
  • Hỗ trợ các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, DuckDuckGo, Brave và Google Scholar.
  • Truy xuất nội dung từ các nền tảng như Gmail, Google Docs, Slack hay Dropbox…

c. Lợi ích:

  • Tối ưu hóa trải nghiệm lướt web và nghiên cứu thông tin cho người dùng.
  • Là một công cụ tuyệt vời cho các chuyên gia, sinh viên, nhà nghiên cứu và bất kỳ ai dành nhiều thời gian online.

d. Chi phí:

  • Gói theo tháng: $19/tháng.
  • Gói theo năm: $179/năm.

7. HuggingChat


a. Thông tin chung:

  • Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI.
  • Có thể tạo ra nhiều loại nội dung đa dạng như tóm tắt, bài luận, thư từ, email và cả lời bài hát.
  • Có thể thực hiện các tác vụ phức tạp như debug, xây dựng công thức Excel và trả lời các câu hỏi chuyên môn.

b. Tính năng nổi bật:

  • Tạo ra các đề xuất, ý tưởng, sửa lỗi ngữ pháp, soạn thảo email và bài báo.
  • Có thể tận dụng như một trợ lý kỹ thuật nhờ vào được tích hợp thêm cơ sở dữ liệu kiến thức chuyên ngành.
  • Cho phép tìm kiếm thông tin trên internet bằng ngôn ngữ tự nhiên thay vì truy vấn bằng từ khóa.

c. Lợi ích:

  • Có thể thay thế có ChatGPT.
  • Người dùng có thể dễ dàng truy cập kho dữ liệu và các thẻ mẫu của HuggingChat.
  • Minh họa rõ ràng cách các hệ thống AI tương tự nhau có thể được tận dụng để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau.

d. Chi phí:

  • HF Hub: miễn phí trọn đời.
  • Tài khoản Pro: $9/tháng.
  • Gói Enterprise: từ $20/tháng/người dùng.
  • Gói Spaces Hardware: từ 0.05$/giờ.
  • Gói Inference Endpoints: từ 0.06$/giờ.
  • Gói AutoTrain: từ 0$/mẫu/

8. Kommunicate


a. Thông tin chung:

  • Chatbot AI thế hệ mới, tích hợp hệ thống dịch vụ khách hàng.
  • Áp dụng được trên nhiều kênh khác nhau.
  • Tạo ra các phản hồi tự nhiên dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn.
  • Nâng cao hiệu quả giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng.

b. Tính năng nổi bật:

  • Cung cấp câu trả lời chính xác, tức thì cho khách hàng.
  • Giao diện dễ sử dụng, thuận tiện cho cả khách hàng và nhân viên.
  • Tập trung thông tin từ nhiều kênh trao đổi.
  • Phân tích lịch sử cuộc trò chuyện để đưa ra những gợi ý hữu ích.

c. Lợi ích:

  • Quản lý nhiều luồng thông tin trên một bảng điều khiển trực quan duy nhất.
  • Tăng sự hài lòng của khách hàng khi được phản hồi nhanh chóng.
  • Tạo các cuộc trò chuyện cá nhân hóa, phù hợp với thương hiệu.
  • Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh với công nghệ AI.

d. Chi phí:

  • Miễn phí dùng thử trong 30 ngày.
  • Phiên bản Lite: $100/tháng.
  • Phiên bản nâng cấp: $200/tháng.

9. HubSpot Chatbot Builder


a. Thông tin chung:

  • Đây không phải chatbot AI mà là phần mềm xây dựng chatbot miễn phí từ HubSpot.
  • Xây dựng chatbot không cần code, trực tiếp trên trang web của bạn hoặc nền tảng khác.
  • Cung cấp các mẫu chatbot tùy chỉnh.
  • Cung cấp các phản hồi đơn giản dựa trên dữ liệu hiện có.

b. Tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện với người dùng, dễ dàng tạo 1 chatbot chỉ trong vài phút.
  • Có thể tự điều chỉnh chủ đề và thiết kế của giao diện sao cho phù hợp với hình ảnh thương hiệu.
  • Tạo những tin nhắn và phản hồi tự động.
  • Chuyển giao yêu cầu/câu hỏi tới bộ phận phù hợp.

c. Lợi ích:

  • Làm giàu kho dữ liệu qua mỗi cuộc hội thảo.
  • Tự động hóa quy trình.
  • Tạo trải nghiệm liền mạch.
  • Cá nhân hóa tương tác mỗi lần khách hàng truy cập website.

d. Chi phí

  • Cá nhân và nhóm nhỏ: $18/tháng.
  • Doanh nghiệp lớn: $1500/tháng.

10. Fin


a. Thông tin chung:

  • Trò chuyện tự động của Intercom, được hỗ trợ bởi công nghệ GPT.
  • Người bạn đồng hành tin cậy trong việc hỗ trợ khách hàng.
  • Được thiết kế với những tính năng đặc biệt và an toàn để chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

b. Tính năng nổi bật:

  • Không tốn thời gian và nỗ lực setup.
  • Trả lời các câu hỏi dựa trên nội dung sẵn có, đảm bảo tính chính xác.
  • Tận dụng trí tuệ nhân tạo để giải đáp những thắc mắc phức tạp của khách hàng.
  • Gán các câu hỏi khó cho chuyên viên phù hợp để xử lý.
  • Biến những thông tin có sẵn thành câu trả lời tự nhiên, dễ hiểu.

c. Lợi ích:

  • Tự động hóa phần lớn các tác vụ lặp đi lặp lại.
  • Giải quyết được lượng lớn câu hỏi của khách hàng.
  • Trả lời khách hàng nhanh chóng, kịp thời.
  • Hạn chế tối đa tình trạng trả lời chậm trễ hoặc không chính xác.

d. Chi phí:

  • Gói cơ bản: $74/tháng.
  • Gói premium: Liên hệ hãng để thêm thông tin chi tiết.

11. Watsonx Assistant


a. Thông tin chung:

  • Giải pháp trí tuệ nhân tạo hội thoại hàng đầu thế giới, được cung cấp bởi Watson.
  • Được hỗ trợ bởi các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) đáng tin cậy, đảm bảo chất lượng tương tác.
  • Cung cấp giải pháp đơn giản để xây dựng các đại lý ảo và chatbot thông minh, được hỗ trợ bởi AI.
  • Linh hoạt ứng dụng trong mọi hệ thống, thiết bị và kênh tương tác.

b. Tính năng nổi bật:

  • Xây dựng trợ lý ảo trên web một cách nhanh chóng với Webchat.
  • Kết nối liền mạch với mọi cơ sở dữ liệu để cung cấp các câu trả lời chính xác.
  • Không ngừng cải tiến dịch vụ thông qua bảng điều khiển phân tích dữ liệu.
  • Tạo giao diện người dùng hấp dẫn bằng cách tận dụng các tài nguyên có sẵn.

c. Lợi ích:

  • Tạo mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng thông qua những tương tác cá nhân hóa.
  • Nâng cao hiệu suất làm việc bằng cách tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại.
  • Quản lý quy trình công việc một cách tập trung và hiệu quả.
  • Hỗ trợ đưa ra quyết định chính xác nhờ các tính năng thông minh.

d. Chi phí:

  • Gói Lite: miễn phí
  • Gói Plus và Enterprise: tùy thuộc vào số lượng người dùng.

12. Drift


a. Thông tin chung:

  • Nền tảng tương tác với khách hàng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.
  • Phân tích và chuyển đổi thông tin chi tiết từ khách hàng thành trải nghiệm mua hàng tuyệt vời.
  • Tất cả các tính năng được tập trung tại một nơi.
  • Nền tảng toàn diện được thiết kế để tối ưu hóa tương tác khách hàng.

b. Tính năng nổi bật:

  • Quản lý toàn bộ tương tác với khách hàng tại một nền tảng duy nhất.
  • Dự đoán nhu cầu của khách hàng để mang đến trải nghiệm mua sắm phù hợp.
  • Tương tác với khách hàng tức thì, đáp ứng mọi yêu cầu.
  • Theo dõi khách hàng tiềm năng và hoạt động tương tác của họ.

c. Lợi ích:

  • Tăng lượng truy cập vào trang web.
  • Tăng cường tương tác và lòng trung thành của khách hàng.
  • Xác định cơ hội tăng trưởng từ dữ liệu thu thập được.
  • Tăng tốc chu kỳ bán hàng với thông tin và cuộc trò chuyện theo thời gian thực.

d. Chi phí:

  • Có 3 gói sử dụng: Premium, Advanced và Enterprise.

13. Infobip


a. Thông tin chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu thị trường CPaaS theo đánh giá của Gartner® Magic Quadrant™ 2023.
  • Cung cấp giải pháp trải nghiệm khách hàng thông qua AI, không yêu cầu kỹ năng lập trình.
  • Được các tập đoàn hàng đầu như Samsung, Philips và Uber tin dùng.

b. Tính năng nổi bật:

  • Xây dựng các trải nghiệm tương tác thông minh với khách hàng trên đa nền tảng.
  • Phân phối nội dung cá nhân hóa đến khách hàng mục tiêu một cách chính xác.
  • Tạo ra các chatbot và trợ lý ảo thông minh, được tùy chỉnh cao.
  • Hợp nhất và cấu trúc dữ liệu khách hàng để tạo nên hồ sơ khách hàng toàn diện.

c. Lợi ích:

  • Tăng cường sự gắn kết với khách hàng thông qua hồ sơ khách hàng chi tiết.
  • Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng nhờ khả năng phản hồi tức thời.
  • Cải thiện hiệu quả giao tiếp với khách hàng thông qua các cuộc trò chuyện và giao diện được cá nhân hóa.
  • Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng chỉ trên một nền tảng thống nhất.

d. Chi phí: Miễn phí bản dùng thử và không yêu cầu thông tin thẻ credit.

14. Appy Pie Chatbot


a. Thông tin chung:

  • Công cụ xây dựng chatbot AI hàng đầu, ứng dụng công nghệ GPT-3 tiên tiến.
  • Tạo chatbot AI đa năng, thân thiện với người dùng một cách dễ dàng và nhanh chóng, không cần code.
  • Phù hợp cho mọi quy mô và ngân sách khác nhau.

b. Tính năng nổi bật:

  • Xây dựng AI chatbot theo ý muốn chỉ với vài thao tác kéo thả đơn giản.
  • Linh hoạt ứng dụng cho mọi dự án lớn hay nhỏ.
  • Kết nối dễ dàng với nhiều dịch vụ khác, như mạng xã hội.
  • Cung cấp bảng điều khiển trực quan để phân tích dữ liệu chi tiết.

c. Lợi ích:

  • Tạo AI chatbot nhanh chóng, dễ dàng với các mẫu có sẵn.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian, tăng lợi nhuận.
  • Hiểu sâu hơn về khách hàng để đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả.
  • Tự động hóa quy trình hỗ trợ, cải thiện trải nghiệm khách hàng.

d. Chi phí: miễn phí

15. Zendesk Answer Bot


a. Thông tin chung:

  • Trợ lý ảo thông minh, được hỗ trợ bởi công nghệ máy học.
  • Giải pháp tối ưu để xử lý và giải quyết yêu cầu khách hàng.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ tính năng tự phục vụ.

b. Tính năng nổi bật:

  • Sàng lọc và điều chỉnh lượng yêu cầu.
  • Trả lời tự động các câu hỏi đơn giản trong vòng một phút.
  • Chuyển các vấn đề phức tạp hơn đến nhân viên hỗ trợ.
  • Hỗ trợ khách hàng tìm kiếm các bài viết hữu ích.

c. Lợi ích:

  • Giải quyết một lượng lớn các yêu cầu đơn giản một cách nhanh chóng.
  • Giảm thời gian trung bình để giải quyết vấn đề.
  • Giảm tải công việc cho đội ngũ hỗ trợ khách hàng.
  • Tăng khả năng mở rộng quy mô cho doanh nghiệp.

d. Chi phí: $0.70 – $1 cho một yêu cầu mỗi tháng.

16. Salesforce Einstein


a. Thông tin chung:

  • Ứng dụng AI trên một nền tảng AI cho nhân viên và khách hàng.
  • Áp dụng công nghệ máy học để dự đoán các tình huống trong tương lai.
  • Cung cấp nhiều chức năng đa dạng trên nhiều phương diện.

b. Tính năng nổi bật:

  • Phân tích và tìm ra những quy luật ẩn trong dữ liệu.
  • Hỗ trợ ra quyết định dựa trên những thông tin sâu sắc thu được từ dữ liệu.
  • Dự đoán kết quả kinh doanh và lợi nhuận nhờ vào trí tuệ nhân tạo.
  • Tạo ra các câu trả lời tự nhiên bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

c. Lợi ích:

  • Tự động hóa việc tạo lập các dự báo và gợi ý cá nhân hóa chỉ với vài thao tác đơn giản.
  • Xuất và lưu trữ các thông tin dự đoán chi tiết mọi lúc mọi nơi.
  • Tối ưu hóa các quy trình kinh doanh nhờ trí tuệ nhân tạo.
  • Hỗ trợ làm việc nhóm hiệu quả hơn nhờ quy trình làm việc liền mạch.

d. Chi phí: $50/người dùng/tháng.

17. LivePerson


a. Thông tin chung:

  • Trợ lý ảo thông minh giúp tạo cầu nối giao tiếp hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  • Hướng tới việc tạo ra các cuộc đối thoại được hỗ trợ bởi AI một cách tự nhiên và liên tục.
  • Được phát triển dựa trên các mô hình ngôn ngữ quy mô lớn, tập trung vào việc đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin.
  • Được các thương hiệu toàn cầu uy tín như Burberry và NatWest Group tin tưởng lựa chọn.

b. Tính năng nổi bật:

  • Tự động chuyển đổi các cuộc gọi thoại sang các kênh nhắn tin trực tuyến, đa dạng hóa phương thức tương tác với khách hàng.
  • Phản hồi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng và kịp thời.
  • Khả năng giải quyết đồng thời một lượng lớn yêu cầu từ khách hàng.
  • Hoạt động liên tục 24/7, tối ưu hóa hiệu suất làm việc mà không phụ thuộc vào nguồn lực nhân sự.

c. Lợi ích:

  • Giảm thiểu chi phí vận hành.
  • Nâng cao tỷ lệ tự động hóa.
  • Cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng.
  • Giảm tỷ lệ nhân viên nghỉ việc.

d. Chi phí: phụ thuộc vào số lượng vấn đề được giải quyết, không tính thêm phí cho số lượng nhân viên hỗ trợ và các dịch vụ nhắn tin.

18. Ada


a. Thông tin chung:

  • Giải pháp chatbot AI và hỗ trợ khách hàng qua giọng nói, ứng dụng công nghệ LLMs.
  • Giải pháp hỗ trợ khách hàng đột phá cho doanh nghiệp.
  • Dễ dàng sử dụng khi tất cả các chức năng được tập trung trên một nền tảng.

b. Tính năng nổi bật:

  • Tạo ra các phản hồi phù hợp với ngữ cảnh và được cá nhân hóa theo từng yêu cầu.
  • Hoạt động 24/7, hỗ trợ đa ngôn ngữ để tăng cường tương tác với khách hàng.
  • Tích hợp đa kênh và hệ thống kinh doanh vào một nền tảng duy nhất.
  • Phân tích dữ liệu và thông tin chi tiết để đo lường hiệu suất.

c. Lợi ích:

  • Tăng tốc độ phản hồi với những yêu cầu đơn giản.
  • Cho phép nhân sự tập trung vào những công việc phức tạp hơn.
  • Giảm thiểu chi phí nhân sự thường niên.
  • Cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng với những trải nghiệm được cá nhân hóa.

d. Chi phí:

  • Bộ công cụ AI tổng hợp.
  • Bộ công cụ kịch bản cho chatbot nâng cao.

19. Writesonic (Botsonic + Chatsonic)


a. Thông tin chung:

  • Giải pháp thay thế ChatGPT, tích hợp công nghệ GPT-4 tiên tiến để sáng tạo nội dung.
  • Công cụ đa năng, tích hợp đầy đủ các chức năng viết, soạn thảo quảng cáo và diễn đạt lại ý tưởng.
  • Được thiết kế đặc biệt để nâng cao hiệu quả các nhiệm vụ sáng tạo trong kinh doanh.
  • Giải pháp lý tưởng để hỗ trợ khách hàng trực tuyến trên các trang web.

b. Tính năng nổi bật:

  • Chatsonic:
    • Kết nối trực tiếp với công cụ tìm kiếm Google.
    • Cung cấp đa dạng các định dạng đầu ra, bao gồm cả hình ảnh và tác phẩm nghệ thuật do trí tuệ nhân tạo tạo ra.
    • Cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói.
    • Sử dụng các “avatar cá nhân” riêng biệt để cung cấp nhiều ứng dụng đa dạng.
  • Writesonic:
    • Công cụ AI chatbot không cần mã hóa cho website.
    • Có thể tùy chỉnh cửa sổ chat để phù hợp với hình ảnh thương hiệu.
    • Áp dụng được cho mọi website.

c. Lợi ích:

  • Nâng cao chất lượng tài liệu hỗ trợ khách hàng.
  • Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua chat trực tuyến 24/7.
  • Tận dụng dữ liệu bán hàng để cá nhân hóa trải nghiệm dịch vụ khách hàng.
  • Tiện ích mở rộng website hỗ trợ tối ưu hóa quá trình sáng tạo nội dung.

d. Chi phí:

  • Gói miễn phí: dưới 10.000 từ/tháng.
  • Gói trả phí: từ $19/tháng.

20. Chat by Copy.ai


a. Thông tin chung:

  • Trợ lý ảo AI chuyên về các nhiệm vụ Marketing và Sales.
  • Trợ lý ảo đa năng được thiết kế cho môi trường làm việc, có các gói trả phí dành cho nhóm.
  • Một trợ thủ đắc lực giúp nâng cao năng suất nội bộ.

b. Tính năng nổi bật:

  • Cung cấp các kết quả dựa trên thông tin cập nhật nhất.
  • Dễ dàng chuyển đổi linh hoạt giữa giao diện trò chuyện và trình chỉnh sửa văn bản chuyên dụng.
  • Đề xuất những gợi ý chuyên nghiệp để hỗ trợ quá trình định hình ý tưởng.
  • Truy cập liên tục vào nguồn dữ liệu trực tiếp để cập nhật theo xu hướng thị trường tức thời.

c. Lợi ích:

  • Thực hiện nghiên cứu thị trường và sản xuất nội dung trên một nền tảng làm việc thống nhất.
  • Công cụ lý tưởng để khai thác và phát triển những ý tưởng sáng tạo mới.
  • Cung cấp nguồn tài liệu marketing và bán hàng cập nhật theo xu hướng thị trường.
  • Tổng hợp và kết nối nội dung từ nhiều nhóm làm việc khác nhau để đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra trơn tru.

d. Chi phí:

  • Gói miễn phí.
  • Gói trả phí: $49/tháng.

Triển vọng phát triển của AI chatbot 

Bạn có tò mò về tương lai của AI chatbot? Công nghệ chatbot đang phát triển nhanh chóng nhờ những đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Giờ đây, AI chatbot không chỉ trả lời những câu hỏi đơn giản mà còn có thể thực hiện những tác vụ phức tạp như một trợ lý ảo thực thụ.
Hãy cùng tìm hiểu những con số ấn tượng sau đây để khám phá cách chatbot AI đang thay đổi cách chúng ta làm việc và kinh doanh.

  • Quy mô thị trường của AI trò chuyện thông minh được ước tính có thể lên tới 1.3 tỷ đô trong năm 2025, tăng trưởng hàng năm khoảng 24% (Cognizant).
  • Theo dự báo, giao dịch thương mại điện tử thông qua chatbot sẽ đạt giá trị khổng lồ 112 tỷ đô la vào năm 2023 (Juniper Research).
  • Hơn 50% các công ty sẽ đầu tư nhiều hơn vào bot và phát triển chatbot so với việc phát triển ứng dụng di động truyền thống (Gartner).
  • Dự kiến đến năm 2024, bot sẽ xử lý được 75-90% các truy vấn (CNBC).
  • Các ngành như bất động sản, du lịch, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và tài chính đang thu được lợi nhuận đáng kể từ chatbot (Service Bell).
  • Chatbot có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tới 50% chi phí hỗ trợ khách hàng (Invespcro.com).

AI Chatbot sẽ còn làm chúng ta ngạc nhiên hơn nữa trong tương lai. Với khả năng cải thiện đáng kể trải nghiệm khách hàng cũng như nhân viên, chatbot đang mở ra một kỷ nguyên mới cho các doanh nghiệp. Hãy cùng chờ đón những đột phá tiếp theo của AI trò chuyện thông minh.
Xem thêm: Đưa AI vào doanh nghiệp: Cách chữa bệnh “NGẠI THAY ĐỔI” cho nhân sự.

Table of Contents

Đừng bỏ lỡ!

Cập nhật thông tin mới nhất hàng tuần về các xu hướng công nghệ, kiến thức, tài liệu về các sản phẩm của Atltassian qua hòm thư của bạn!

Theo chính sách bảo mật của chúng tôi, chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn.

 

Theo chính sách bảo mật của chúng tôi, chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn.

 

Mời bạn tham gia nhóm Cộng đồng Atlassian Việt Nam
Theo dõi BiPlus tại

Theo chính sách bảo mật của chúng tôi, chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân của bạn.

 

Scroll to Top